DirectX 12 Có Tính Năng Mới Giúp CPU Và GPU Truy Cập VRAM Cùng Lúc Để Cải Thiện Hiệu Năng Gaming

Microsoft vừa mới công bố tính năng tối ưu mới cho DirectX 12 - GPU Upload Heaps cho phép CPU truy cập trực tiếp vào VRAM cùng lúc với GPU nhằm cải thiện hiệu năng gaming, tiết kiệm RAM hệ thống.

Microsoft vừa mới công bố tính năng tối ưu mới cho DirectX 12, gọi là GPU Upload Heaps. Tính năng mới này cho phép CPU truy cập trực tiếp vào VRAM cùng lúc với GPU nhằm giúp cải thiện hiệu năng trong những tựa game xài DirectX 12. Đồng thời giúp tiết kiệm RAM hệ thống do việc sao chép dữ liệu từ CPU sang GPU giờ sẽ không cần thiết nữa. Tính năng mới này đã có mặt trong Agility SDK.

Với GPU Upload Heaps, mức độ ngốn RAM và CPU của 1 tựa game có thể giảm đi rõ rệt do không cần phải chuyển nhiều dữ liệu như trước nữa. Nguyên nhân là vì CPU không cần phải giữ thông tin trong cả RAM lẫn VRAM để có thể tương tác với nó. Thêm một điểm cộng nữa là VRAM giờ đã rất nhanh rồi, cho nên dù có nạp dữ liệu trên VRAM thôi thì độ trễ (latency) cũng gần như là không đáng kể. Nhiều khi, độ trễ còn được cải thiện trên những con card cao cấp với VRAM xịn sò là đằng khác.

Vì tính năng này mới được Microsoft công bố, cho nên cần phải đợi 1 thời gian nữa thì nó mới được ứng dụng vào trong game. Đó là chưa kể các nhà phát triển cần phải xem xem là nó có giúp cải thiện hiệu năng đáng kể hay không, có đáng với công sức mà họ bỏ ra hay không.

Nguồn: tom’s HARDWARE